Có lẽ sau chương trình Cardano 360 ngày 29/7/2021 vừa rồi, rất nhiều anh em hoài nghi về việc HỢP ĐỒNG THÔNG MINH LIỆU CÓ CHÍNH THỨC SẴN SÀNG TRÊN MAINNET VÀO THÁNG 9/2021?

Có lẽ đó là lý do mà đêm 30/7/2021 (tức rạng sáng 31/7-giờ VN) Charles Hoskinson dù đang chuẩn bị đi ngủ rồi vẫn còn cố làm video NÀY  cho anh em.
Trước khi tóm tắt nội dung mà Charles Hoskinson chia sẻ , mình xin phép nhắc để anh em nhớ lại và hiểu cơ bản về ý nghĩa của HardFork Alonzo đối với kỷ nguyên Goguen nói riêng, và với blockchain Cardano nói chung như sau :

Kỷ nguyên Goguen là giai đoạn để tất cả những tiện ích, những ứng dụng THỰC TẾ có thể chạy được trên nền tảng công nghệ blockchain Cardano.
Để hoàn thiện Goguen, chúng ta cần 3 mảnh ghép.
Mảnh ghép đầu tiên là Allegra (HardFork 12/2020) hỗ trợ tính năng khóa Token.
Mảnh ghép thứ 2 là Mary (HardFork 3/2021) hỗ trợ đa tài sản).
Và Alonzo chính là mảnh ghép cuối cùng.
Alonzo mà HardFork thành công thì kỷ nguyên Goguen sẽ chính thức được “khánh thành”.
Tóm lại, sau khi HardFork Alonzo thành công, là HỢP ĐỒNG THÔNG MINH CHÍNH THỨC SẴN SÀNG TRÊN MAINNET.
Nghiệp lớn thành hay bại là ở trận này.
Alonzo có ý nghĩa vô cùng quan trọng là như vậy.

Trở lại với video cập nhật ở trên, theo Charles Hoskinson, chúng ta sẽ không cần thiết phải hoàn thành toàn bộ sê-ri Testnet của Alonzo mới thực hiện được Hardfork.
Chúng ta có 2 phần việc song song : HardFork và Xây dựng cơ sở hạ tầng.

Những gì cần thiết cho Hardfork là:
– Node hoạt động hoàn toàn (Fully Working Node) : chúng ta đã có.
– Wallet Backend được tích hợp đầy đủ với Node ở trên : dự kiến hoàn thiện vào tuần tới. Sau đó là tích hợp với Daedalus (mất khoảng 2 tuần).
—> Sau khi xong những điều kiện trên, chúng ta có thể đi đến việc thực hiện sự kiện HardFork (HFE) .

Tất cả những phần còn lại là Xây dựng cơ sở hạ tầng xung quanh Node để nâng cao và tạo điều kiện cho trải nghiệm của các nhà phát triển. Đặc biệt trong số đó là PAB (Plutus Application Backend) …dự kiến được hoàn thành vào 10/9/2021. Nhưng HFE không yêu cầu những điều kiện đó.

Do đó, tôi rất tin tưởng rằng HFE có thể được thực hiện trong 4-6 tuần tới, khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9, dự kiến vào ngày 31 tháng 8.
Nếu mọi việc không suôn sẻ thì có thể hoãn 1 hoặc 2 tuần sau đó.
ALONZO HARDFORK CHẮC CHẮN DIỄN RA.
Và điều đó có nghĩa là gì?
Nghĩa là, kể từ thời điểm HFE được thực hiện, các HỢP ĐỒNG THÔNG MINH THỰC SỰ CÓ THỂ CHẠY trên Cardano.
Những giai đoạn tiếp theo như White, Purple, Red, Black…vẫn sẽ diễn ra song song trong những tuần ,những tháng tiếp theo, để hoàn thiện môi trường,hoàn thiện hạ tầng cho các DApps…

Link nguồn: ĐÂY