Xuất bản 2 tuần một lần bởi nhóm Cộng đồng Cardano, Bản tin vắn này mang đến cho bạn những tin tức, cập nhật, và sự kiện về các dự án và hệ sinh thái!

Tiêu điểm tuần

  • Khi ngành công nghiệp của chúng ta tiếp tục tăng trưởng và ngày càng nhiều người mới tham gia, đôi khi chúng ta cần phải suy nghĩ lại, lặp lại hoặc cập nhật các phương pháp tốt nhất về sự an toàn của mình. Đây là lý do tại sao thỉnh thoảng, sẽ rất tốt nếu chúng ta nhắc nhở nhau về các phương pháp tốt nhất để duy trì sự an toàn trực tuyến. Đây là một điểm bắt đầu tốt…
  • Tuần này, chúng ta đã thấy một số thành viên có ảnh hưởng trong cộng đồng đứng lên chống lại chủ nghĩa chia rẽ (phá đám). Trong khi số đông cộng đồng đều hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng một ngành công nghiệp có khả năng tương tác, thì luôn có một nhóm nhỏ nhưng ồn ào, liên tục tấn công các dự án khác. Hành vi này không giới hạn ở các thành viên của một dự án; mà nó là một vấn đề của cả ngành công nghiệp. May mắn là, ngày càng nhiều người đang bắt đầu lên tiếng chống lại nó.
  • Book Token gần đây đã thực hiện một bài kiểm tra tốc độ trên Cardano testnet (Vasil). Trong video này, công ty này đã chứng minh tốc độ mua hàng ví dụ qua ví Nami. Thông thường, các giao dịch mất 20 giây để hoàn thành, nhưng trong bài kiểm tra này, chỉ mất dưới 10 giây. Đây là bài đăng trên Reddit với một số bình luận thích thú mà bạn có thể xem.
  • Tuần này, chúng ta lại có hai Câu chuyện Đại sứ mới. Lần này là câu chuyện của Benjamin Marco Arnau và Metinee Boonrattanaamorn. Benjamin đã tham gia vào nhóm Đại sứ với tư cách là Người sáng tạo nội dung (Content Creator) và Metinee với tư cách là Người phiên dịch (Translator). Câu chuyện của họ không chỉ cho chúng ta cái nhìn về cách họ đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của hệ sinh thái của chúng ta, mà còn cho ta biết thêm về cuộc sống cá nhân của họ. Chúng tôi hy vọng bạn thích đọc những câu chuyện của họ.
  • Trong vài tháng qua, Coti đã phát hành nhiều bản cập nhật về sự phát triển của Djed, nhưng không có cái nhìn sâu sắc nào được đưa ra về cấu trúc phí của Djed. Trong bài đăng mới này, công ty cung cấp một bài tổng quan cấp độ cao về các loại phí khác nhau liên quan đến giao thức mới: Phí Minting, Phí Burning và Phí vận hành.

    Đây là lần đầu tiên cộng đồng có được hiểu biết cơ bản về cách cấu trúc phí này. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển và cập nhật cho bạn khi có thêm nhiều thông tin hơn.
  • Chúng ta đã đọc rất nhiều về hard fork Vasil trong những tuần qua, nhưng nó là gì, tại sao nó lại quan trọng như vậy, và chúng ta có thể kỳ vọng gì từ việc nâng cấp mạng lưới mới và tiên tiến này?

Tài khoản Twitter của Cardano Foundation giờ đã có 850 nghìn người theo dõi.

Tài khoản Twitter của Cardano Foundation gần đây đã chào đón 850 nghìn người theo dõi. Đây là một cột mốc quan trọng! Khi chúng tôi tiếp tục trên con đường trở thành hệ thống điều hành tài chính và xã hội hàng đầu thế giới, chúng tôi xin cảm ơn các bạn (Cộng đồng của chúng tôi) vì sự cam kết và cống hiến của các bạn cho dự án Cardano. Chúng tôi rất mong được tiếp tục xây dựng dự án cùng các bạn. Nguồn Tweet

Công cụ quan sát blockchain đầu tiên trên Cardano

Cộng đồng Cardano không chỉ được biết đến với đam mê, nhiệt huyết và sự cống hiến cho dự án Cardano mà họ còn được biết đến là những nhà xây dựng sáng tạo.

Một công cụ được xây dựng bởi cộng đồng đang nhận được rất nhiều tín nhiệm là eutxo.org. Đây là công cụ “quan sát” blockchain duy nhất hiển thị tất cả các UTxO có trong block được sản xuất cuối cùng. Đây là lần đầu tiên có ai đó đã tạo ra được công cụ để xem được tất cả những gì có trong một block – bao gồm các logo tài sản. Nếu bạn chưa nhìn thấy công cụ này, chắc chắn bạn nên xem nó. Nó rất giá trị! Chúng tôi tin rằng công cụ này sẽ mở đường cho các giải pháp mới và sáng tạo khác.

|689.5705521472393x388

Cập nhật phát triển giữa tháng – tháng 7 năm 2022

Trong các chương trình Cardano 360 gần đây, nhóm phát triển của IOG đã nói một chút về tiến triển của bản nâng cấp Vasil – như giai đoạn quan trọng cuối cùng của việc thử nghiệm trên testnet và quá trình chuẩn bị cho các sàn giao dịch và các SPO.

Chúng tôi cũng nghe (thông tin) từ nhóm hỗ trợ tích hợp của Cardano Foundation và một số dự án đang xây dựng trên Cardano.

Cập nhật phát triển giữa tháng – tháng 7 năm 2022

7 triệu người bán giờ đã có thể chấp nhận ada bằng cách sử dụng ADA Pay

Coti gần đây đã thông báo rằng hơn 7 triệu người bán giờ đã có thể chấp nhận ada bằng cách sử dụng Plug-in(1) mới của ADA Pay. Đây không chỉ là tin tuyệt vời với những người nắm giữ ADA mà còn với các tổ chức đang muốn tích hợp các giải pháp thanh toán bằng ADA. Một lần nữa đó là bước tiến đáng chú ý để trở thành hệ thống vận hành tài chính và xã hội hàng đầu thế giới. Bài đăng trên Medium.
(1)Plug-in là một chương nhỏ được thêm vào một chương trình lớn hơn hiện có để có nhiều tính năng hơn.