Tóm tắt 1 số thông tin trong sự kiện Cardano Africa 29/4/2021 :
1. IOHK hợp tác với chính phủ Ethiopia để cung cấp cho chính quyền Ethiopia một hệ thống mới để nhận dạng học sinh và giáo viên, xác minh điểm số và giám sát từ xa hiệu suất của trường học.
ID Atala PRISM của IOHK sẽ cho phép nhà chức trách tạo hồ sơ chống giả mạo về thành tích giáo dục cho năm triệu học sinh trên 3.500 trường học.
Mỗi học sinh/sinh viên sẽ có ID kỹ thuật số với siêu dữ liệu (metadata) , chính là tất cả những thông tin cá nhân trong suốt quá trình học tập.
Thông qua những ID đó, những nhà quản lý có thể theo dõi việc điểm danh, điểm số, chương trình học và phát triển của học sinh/sinh viên.
Sau khi tốt nghiệp, ID của học sinh/sinh viên đó có thể được sử dụng để đứng tên tài sản / tham gia bỏ phiếu / thanh toán ; hay để chứng minh công việc / kỹ năng / xác minh thông tin / chứng chỉ.
Hệ thống được kỳ vọng mở rộng, phát triển lên tới 107 triệu người ở Ethiopia.

*Tầm nhìn thông qua dự án Atala PRISM : hiện nay, chúng ta đang sử dụng những chiếc ví da vật lý với đủ các loại thẻ bên trong. Nó sẽ nhanh chóng lỗi thời và trở thành 1 phần của quá khứ. Ví Cardano sẽ là tương lai thông qua ID kỹ thuật số của Atala PRISM , bao gồm : ID liên quan đến quyền công dân, bằng cấp, bảo hiểm, phiếu mua hàng…Và bạn sở hữu, kiểm soát và chia sẻ tài sản/thông tin một cách độc lập với bất cứ điều gì, bất cứ ai, bất cứ lúc nào, không phụ thuộc vào ai cả.

2. Cardano hợp tác với World Mobile để xây dựng mạng lưới di động đầu tiên dựa trên nền tảng blockchain và nền kinh tế chia sẻ. Nơi đầu tiên triển khai sẽ là Zazibar-Tanzania với mục tiêu đầu tiên là kết nối 250K người.

“To bank the unbanked you need to connect the unconnected”
(để cung cấp dịch vụ ngân hàng cho những người chưa được tiếp cận ngân hàng, bạn cần kết nối những người chưa được kết nối)
Họ sẽ sử dụng một cách tiếp cận độc đáo để cung cấp kết nối internet cho người dân trong khu vực bằng năng lượng tái tạo. Dựa trên giải pháp IOG Atala PRISM, các đối tác sẽ xây dựng một nút mạng trên cơ sở hạ tầng blockchain của Cardano .
Mạng sẽ được các chủ doanh nghiệp tận dụng và sẽ hoạt động như các relay cục bộ để cung cấp kết nối internet cục bộ “ở mức chấp nhận được”. Để truy cập, người dùng có thể đăng ký qua Atala PRISM. Do đó, họ sẽ có quyền truy cập vào ngân hàng kỹ thuật số, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ thiết yếu.
—> không phải là DeFi mà là RealFi .

3. Tổng kết dự án Catalyst tính đến hết Fund3 .
Tính đến hết Fund3, thì đã có :
– 20K ví với 3.5B ADA tham gia Vote.
– 21K người tham gia trên IdeaScale http://cardano.ideascale.com
– 2K người tham gia trên Discord http://discord.gg/2RnUtK8
– 4K người tham gia trên Telegram http://t.me/cardanocatalyst
—>cho đến nay là Quỹ đổi mới phi tập trung tích cực nhất và lớn nhất trên thể giới.

4. Cardano Foundation và Tổ chức Save The Children (Cứu trợ Trẻ em) – một trong những tổ chức phi lợi nhuận quốc tế lớn nhất dành cho trẻ em ở Rwanda, châu Phi – thông qua quá trình thảo luận đã quyết định : Save the Children sẽ cài đặt một cổng thanh toán để chấp nhận các khoản đóng góp trực tiếp bằng ADA , không qua trung gian.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, bởi : Nó chứng tỏ tiện ích của đồng tiền kỹ thuật số ADA, và củng cố vị trí của ADA như một công cụ vì lợi ích xã hội. Nó cũng chứng minh việc chấp nhận ADA dễ dàng như thế nào thông qua việc triển khai các cổng thanh toán. Qua đó, có thể chào đón nhiều tổ chức từ thiện hơn vào hệ sinh thái của Cardano trong tương lai gần.
Việc tích hợp, được thực hiện thông qua cổng ADApay của COTI, sẽ là lần đầu tiên một tổ chức phi chính phủ quốc tế có thể nhận và giữ các khoản đóng góp bằng ADA mà không cần phải chuyển đổi sang tiền tệ fiat – một cột mốc quan trọng cho tương lai của ADA như một loại tiền kỹ thuật số chức năng.