1. Core Technology

Tuần này, team consensus (đồng thuận) và team node đã chuẩn bị Ouroboros cho đợt hard fork Vasil sắp diễn ra vào tháng 6. Các team tiếp tục làm việc về các đặc tính hiệu suất của UTXO HD cùng với các bài kiểm tra đo tải và test khuếch tán pipelining.

Một bản cập nhật quan trọng đã diễn ra – kích thước khối đã được tăng từ 80KB lên 88KB để cho phép nhiều giao dịch và tập lệnh hơn trong một khối.

Team network đã làm việc về API thời gian chờ IOSim, tìm thấy và sửa một lỗi trong quá trình triển khai thử nghiệm thành phần truy vấn DNS và hoàn thiện việc phát triển kiểm tra khả năng khôi phục DNS.

Cuối cùng, team tiếp tục tái cấu trúc các kiểu giao thức và thiết kế giao thức Gossip.

2. Wallet and Service

Tuần này, team Daedalus đã thử nghiệm và tích hợp cardano-node v.1.34.1 mới với ví Daedalus, đồng thời khắc phục và kiểm tra một số sự cố Windows liên quan đến ví phần cứng Ledger. Team hiện đang làm việc với kiến ​​trúc cơ bản của ví máy tính để bàn mới.

Team Adrestia đã chuẩn bị một bản cập nhật lớn cho cardano-wallet, bao gồm việc giới thiệu chế độ “light – ví nhẹ”, bổ sung đúc và đốt token, giảm thiểu phí, tái cấu trúc việc lựa chọn token, tái cấu trúc DB và sửa lỗi.

Team cũng đang làm việc để thêm các tính năng multisig và thiết kế lại lớp DB.

Cuối cùng, họ tiếp tục làm việc với cardano-js-sdk.

3. Smart Contracts

Tuần này, team Plutus đã dành thời gian làm việc với các dependency và sửa một số lỗi, cải thiện thời gian khởi động cho Nix và thực hiện các cập nhật cho phần tài liệu. Cuối cùng, họ đã thêm hỗ trợ ban đầu cho  SECP256k1 verification (xác minh).

Team Marlowe đã chạy hợp đồng Marlowe đầu tiên của họ trên mainnet. Họ cũng đã thêm khả năng kiểm tra WalletCompanion, hỗ trợ các định dạng bech32 và siêu dữ liệu giao dịch vào marlowe-cli framework. Các vấn đề về việc hoàn tiền không thành công cũng đã được giải quyết.

Trong Marlowe Playground, họ đã thêm các khoảng thời gian nhập liệu và giải quyết một số vấn đề. Ngoài ra, một tính năng hiển thị chỉ báo new loading (lần tải mới) đã được thêm vào khi khôi phục hoặc tạo ví mới trong Marlowe Run.

4. Basho (Scaling)

Tuần này, team Hydra đã hoàn thành công việc về tính năng cho phép rollback handling và xuất bản tài liệu liên quan trên trang web Hydra. Họ cũng cải thiện các thuộc tính của Hydra Heads về mặt an toàn cho tiền nằm trong Head và tiếp tục làm việc với các điểm chuẩn giao dịch như một phần của động thái sử dụng đa chữ ký hợp lệ.

5. Governance

Tuần này, Project Catalyst đang bước vào giai đoạn bỏ phiếu cuối cùng khi chỉ còn một tuần nữa để bỏ phiếu cho hơn 1.000 đề xuất. Sau khi tất cả bỏ phiếu, kết quả sẽ được kiểm tra và chia sẻ vào tuần sau. Hàng trăm dự án thành công sẽ sớm được triển khai.

Fund9 sẽ mở vào đầu tháng 6 – người dùng được khuyến khích tham gia sớm. Trong thời gian chờ đợi, người dùng có thể đăng ký gặp mặt tại Town Hall hoặc xem bản phát lại của tuần này tại đây.

6. Statistics to Date

Thống kê cardano tới 29-4-2022

Source: https://roadmap.cardano.org/en/status-updates/update/2022-04-29/