1. Core Technology

Tuần này, team node và team đồng thuận tiếp tục chuẩn bị cho đợt hard fork Vasil vào tháng Sáu, làm việc trên các cải tiến của node Cardano và Plutus. Kích thước block dự kiến ​​sẽ tăng 10% như một phần các cải tiến liên tục của mainnet Cardano. Nhóm cũng đã sửa một số lỗi trong khi làm việc trên pipelining và đồng bộ hóa một node đang chạy UTXO HD trong kỷ nguyên Alonzo, sử dụng bộ nhớ trong của phần backend.

Team networking tiếp tục làm việc trên các thuộc tính IOSim và cấu trúc lại các giao thức đã có, điều này ảnh hưởng đến khung sườn tổng thể để viết các giao thức mạng. Đồng thời cũng sẽ đơn giản hóa việc phát triển thêm các giao thức Gossip và Eclipse.

2. Wallet and Service

Team Daedalus tiếp tục xây dựng tính khả thi cho ví máy tính để bàn bằng cách sử dụng các thành phần giao diện người dùng của ví nhẹ. Họ cũng đã đạt được tiến triển trong việc tăng hiệu suất trong danh sách pool, cải thiện khả năng sử dụng của các từ khóa ghi nhớ khi khôi phục hoặc tạo ví mới và tạo phiên bản native Apple Silicon của Daedalus.

Team Adrestia tiếp tục làm về việc bổ sung đúc và đốt token vào quy trình giao dịch, thiết kế lại lớp DB, bổ sung chế độ cardano-wallet ‘light’ và cardano-js-sdk MVP.

3. Basho (Scaling)

Tuần này, team Hydra đã thêm chức năng vào node Hydra để cho phép nó bắt đầu tiếp tục chuỗi khối tại một thời điểm trong quá khứ và phục hồi sau các sự cố hoặc ngừng hoạt động có thể xảy ra. Họ cũng tiếp tục việc xử lý rollback chuỗi (khôi phục lại trạng thái được khai báo trước đây).

4. Governance

Tuần này, Project Catalyst Fund8 đã bước vào giai đoạn bỏ phiếu để các chủ sở hữu ada bỏ phiếu cho nhiều dự án khác nhau. Những người dùng đã bỏ lỡ snapshot có thể tham gia vào Catalyst Fund9, ra mắt vào đầu tháng 6.

5. Statistics to Date

Thống kê Cardano 21/4/2022

Source: https://roadmap.cardano.org/en/status-updates/update/2022-04-21/