1. Core Technology – Công nghệ cốt lõi

Hai tuần qua, nhóm Ledger đã tiếp tục làm việc với CIP-1694 và phát triển sổ cái cho kỷ nguyên Conway. Đặc biệt, họ đã thêm hỗ trợ Plutus v3 cho Conway, sửa đổi chứng chỉ ủy quyền, và thêm một số quản trị trạng thái sổ cái. Nhóm cũng đã cải tiến nhỏ trong API sổ cái và hiện đang lưu trữ mã Haskell (Haddocks) trên GitHub.

Như thường lệ, hãy xem báo cáo phát triển kỹ thuật này để biết thêm chi tiết từ các nhóm khác nhau.

2. Wallet and Service – Ví và dịch vụ

Tuần này, nhóm Daedalus đã loại bỏ thông tin quỹ Catalyst khỏi ví do vấn đề về API. Họ cũng đã làm một giải pháp để cho phép người dùng Daedalus lấy giá ada mà không cần phải phụ thuộc vào CoinGecko API và cải thiện việc tự động tạo chứng chỉ TSL, giúp dễ dàng hơn trong việc gỡ lỗi ứng dụng bằng cardano-wallet.

Nhóm tiếp tục phát triển ví Lace desktop. Họ đã giải quyết nợ kỹ thuật bằng cách cải thiện gói webpack, cải thiện luật eslinttslint cho chất lượng code, và thêm hỗ trợ cho công cụ Wallaby.js để cải thiện việc test từng bộ phận cho quá trình phát triển. Họ cũng đã thêm một tính năng mới để quản lý danh sách DApp được phép truy cập, và giải quyết một số lỗi thử nghiệm đầu cuối cùng với nhóm QA.

Nhóm Adrestia đã làm việc dựa trên phản hồi của cộng đồng sau khi phát hành Lace, và tiếp tục lên kế hoạch cho bản cập nhật tiếp theo của cardano-js-sdk.

Cuối cùng, nhóm vẫn đang trích xuất thư viện cân bằng giao dịch và hoàn thành chức năng staking ví đa chữ ký.

3. Smart Contracts – Hợp đồng thông minh

Nhóm Plutus đã tiếp tục làm việc trên các chỉ số Marconi và trên các chức năng tích hợp sẵn Plutus cho các đường cong BLS12-381, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong Plutus v3. Xem CIP-0381 để biết thêm chi tiết.

Nhóm Marlowe đã cập nhật cấu trúc và phần Haskell của báo cáo phản hồi kiểm định cuối cùng, cập nhật một số liên kết trên Playground và đơn giản hóa các trường hợp linorder. Họ cũng đã sửa đổi nhỏ trong mô tả kỹ thuật Isabelle, cải thiện tiến trình Marlowe Runtime để xử lý CIP-30, thêm nhiều bài kiểm tra thuộc tính, kiểm tra các điểm fail Marlowe Validators, và cập nhật tài liệu.

4. Basho (Scaling) – Giải pháp mở rộng

Nhóm Hydra đã sửa chữa trạng thái máy liên tục on-chain, thảo luận chọn cho các giải pháp, thêm hỗ trợ Hydra vào Kupo và cải tiến việc truy xuất tới API bằng cách thêm một sidebar. Nhóm cũng đã cập nhật một số thư viện và sửa một số vấn đề trong các bộ kiểm tra để chuẩn bị cho phiên bản 0.10.0.

Tuần này, nhóm Mithril tiếp tục triển khai dịch vụ chứng chỉ mới của bộ tổng hợp, cung cấp chứng nhận cho đa chữ ký. Họ cũng bắt đầu triển khai các giao diện để cung cấp chứng nhận cho một loại dữ liệu mới được áp dụng cho phân phối cổ phần Mithril và bản chụp các tập tin Cardano.

Cuối cùng, họ đã sửa một lỗi trong trình ký mà đôi khi ngăn một số người ký tham gia vào quá trình ký trong một epoch.

5. Voltaire

CIP-1694 đánh dấu bước đầu tiên của chính sách quản trị trên chuỗi Cardano. Vì tính quan trọng của nó, đạt được sự đồng thuận rộng rãi là cần thiết khi Cardano nhìn vào tương lai. Để làm được điều đó, việc cộng đồng tiến hành các cuộc thảo luận và sự kiện về quản trị là một yếu tố không kém phần quan trọng.

Hiện có một lời mời mở cho các nhà lãnh đạo và nhóm cộng đồng toàn cầu tổ chức các hội thảo của riêng mình, với sự hỗ trợ tài chính được cung cấp. Đây là cơ hội của bạn để mang Cardano và các cuộc thảo luận về quản trị đến cộng đồng địa phương của mình. Để đọc thêm thông tin và đăng ký, hạn chót là vào thứ Hai, ngày 1 tháng 5 lúc 23:00 UTC – xem thêm và đăng ký tại đây.

6. Project Catalyst

Tuần này trong dự án Catalyst, một số nhóm đã trình bày dự án của họ cho cộng đồng trong buổi họp thường niên Catalyst. Bạn có thể xem lại phần này trong buổi họp chính tại đây. Cộng đồng Catalyst tổ chức một buổi họp thường niên hàng tuần. Nếu bạn chưa đăng ký tham dự buổi họp của tuần tới, bạn có thể đăng ký tại đây.

Cuối cùng, nếu bạn đang cố gắng cập nhật với mọi thứ đang diễn ra trong dự án Catalyst, hãy đánh dấu các số báo cáo hàng tuần của bản tin. Bạn có thể xem chúng tại đây.

Source: https://www.essentialcardano.io/development-update/weekly-development-report-as-of-2023-04-28