1. Ví Daedalus

Tuần này, nhóm đã phát hành Daedalus v.4.5.1, cải tiến phần voting, có tính năng đăng ký liên tục cho các dự án Catalyst và liên kết ở phần footer. Phiên bản mới cũng bổ sung cảnh báo quá bão hòa pool và tính năng Discreet Mode.

Cuối cùng, nhóm tiếp tục di chuyển cơ sở mã sang TypeScript.

2. Adrestia

Tuần này, nhóm đã làm việc sửa lỗi và dành một chút thời gian để phân tích kỹ thuật của cardano-wallet để chuẩn bị cho lộ trình sản phẩm Cardano vào năm 2022.

Họ cũng làm việc để phát triển cardano-js-sdk, một thành phần mới để hỗ trợ các giải pháp ví nhẹ.

3. Networking

Tuần này, nhóm tiếp tục làm việc về chức năng P2P và hợp nhất các nhánh chính P2P sẽ được đưa vào bản phát hành node sắp tới. Tuy nhiên, không phải tất cả các thành phần được xác minh chính xác bằng mô phỏng. Công việc này sẽ tiếp tục trong ngắn hạn và trung hạn. Vì lý do này, chúng tôi không khuyên bạn chạy các node như vậy trên mainnet.

Nhóm đã làm việc để nâng cao tính upstreamness (tương tự như việc tải data lên), đã được thử nghiệm và triển khai trên các node P2P được triển khai trên mainnet. Họ cũng đã sửa lỗi trình quản lý kết nối P2P để nó không vượt quá giới hạn cứng của các kết nối gửi đến.

Cuối cùng, nhóm tiếp tục làm việc trên mô phỏng khuếch tán, xem xét các PR khác nhau và cải thiện một số thành phần thử nghiệm.

4. Bộ chuyển đổi AGIX ERC20

Tuần này, nhóm đã làm việc để hoàn thiện môi trường ổn định để chuyển đổi token AGIX ERC20 từ Ethereum sang Cardano và ngược lại. Họ đã cải thiện một số cấu hình cơ sở hạ tầng, nâng cao đặc tính bảo mật và hiện đang trong quá trình thử nghiệm cuối cùng. Nhóm cũng cập nhật các hướng dẫn để chuẩn bị cho việc phát hành và lên kế hoạch cho một hướng dẫn demo mới.

5. Cardano Decentralization

Tuần này, nhóm đã triển khai tính năng tính toán phần thưởng mới, làm việc trên các sự kiện sổ cái sẽ được DB Sync sử dụng và giải quyết một số vấn đề liên quan đến việc tính toán phân phối cổ phần gia tăng.

Họ tiếp tục tìm kiếm thông tin xác thực liên quan để giảm bộ nhớ và bổ sung các bài kiểm tra thuộc tính cho cấu trúc dữ liệu KeyMap. Nhiều tiến bộ đã được thực hiện để cải thiện TxOuts nhỏ gọn và thêm tính năng theo dõi mới cho phép tính toán thời gian thực thi của các tập lệnh Plutus.

Ngoài ra, nhóm đã dọn dẹp một số mã code sổ cái, tìm và bắt đầu giải quyết vấn đề tuần tự hóa địa chỉ và tiếp tục làm việc trên bản đồ thông tin xác thực liên quan.

Công việc đang được tiến hành để phát triển Hydra; nhóm đã hoán đổi một node Hydra để sử dụng một node Cardano thực trên mạng devnet (loại bỏ chuỗi tạm) và tiếp tục làm việc trên các PR của nhánh chính.

6. Goguen

Tuần này, nhóm Plutus đã cập nhật Hackage và loại bỏ một số ràng buộc không cần thiết do sự ra mắt gần đây của monoidal-container. Họ cũng đã thực hiện các cải tiến khác nhau về hồ sơ và điều tra việc biên dịch lâu của các tập lệnh Plutus. Nhóm cũng đã phát hành phiên bản cập nhật của PAB bao gồm một số bản sửa lỗi và cải tiến đối với chỉ mục chuỗi và lưu trữ dữ liệu. Họ đã cập nhật tài liệu PAB và thực hiện một số thay đổi đối với kết quả đầu ra của các giao dịch không cân bằng.

Nhóm Marlowe đã làm việc dựa trên các hành động từ hội thảo nhóm của tuần trước cũng như lộ trình và lập kế hoạch của Marlowe cho Chương trình Tiên phong của Marlowe. Ngoài ra, họ đã thực hiện một số cập nhật nhỏ cho các tệp hướng dẫn và README.

Source: https://roadmap.cardano.org/en/status-updates/update/2021-11-26/