1. Core Technology – Công nghệ cốt lõi

Trong hai tuần qua, nhóm sổ cái (ledger) đã đạt được tiến bộ đáng kể trên phiên bản mới của CBOR tuần tự hóa, giúp giải quyết nhiều vấn đề về tuần tự hóa kéo dài từ thời Shelley. Công việc này hiện đang được xem xét và cũng sẽ cần nỗ lực để tích hợp việc tuần tự hóa mới với các thành phần downstream. Họ cũng đã tạo một CIP mới, đề xuất một deprecation cycle (tính năng đã có trước đó) cho các mô hình tuần tự hóa giao dịch.

Cuối cùng, nhóm đã làm việc để theo dõi khoản tiền gửi, tiếp tục giải quyết khoản nợ kỹ thuật và cải thiện cơ sở mã để đảm bảo một quy ước đặt tên mạch lạc và nhất quán.

Nhóm đồng thuận bắt đầu ghi lại việc triển khai tính năng UTXO HD và tiếp tục phát triển các thử nghiệm có liên quan. Họ đã cải tiến hỗ trợ Haskell cho LMDB và dành thời gian làm việc trên nguyên mẫu LSM và thiết kế thuật toán điều chỉnh tham số của nó.

Công việc đang diễn ra trong quá trình phát triển Genesis. Nhóm đã điều tra vấn đề ‘plateaus‘, xuất hiện do sự chậm lại của TICKF trên các ranh giới epoch. Điều này dẫn đến sự phát triển của một chiến lược bộ nhớ đệm để loại bỏ ‘plateaus’ đã đề cập, điều này sẽ giúp giảm bớt sự chậm trễ sản xuất khối ngày càng tăng khi chuyển đổi epoch.

Ngoài ra, nhóm đã giúp xem xét tính năng trao đổi nóng thông tin xác thực giả mạo khối (được dự định sử dụng trong việc áp dụng P2P), xử lý nợ kỹ thuật và hợp tác với nhóm mạng để cải thiện io-sim framework, điều rất quan trọng để thử nghiệm và mô phỏng các thành phần Cardano. Họ cũng loại bỏ thunks (đoạn code delay) xuất hiện trên các era translations và cải thiện tính năng khuếch tán pipelining.

Cuối cùng, nhóm đang thực hiện một bài thuyết trình về Praos và Genesis.

Như thường lệ, hãy xem báo cáo phát triển kỹ thuật này để biết thêm chi tiết từ các nhóm khác nhau.

2. Wallet and Service – Ví và dịch vụ

Tuần này, nhóm Daedalus đã thực hiện một số thay đổi đối với tập lệnh build để cho phép hợp nhất build CI từ Buildkite sang Cicero.

Công việc đang diễn ra với ví Lace. Nhóm đã lên kế hoạch cải tiến chức năng hơn nữa, tạo câu chuyện của người dùng và tiếp tục điều tra các cách để cho phép tương tác giữa ứng dụng và các DApp khác. Họ cũng bắt đầu điều tra việc bổ sung hỗ trợ ví phần cứng Trezor. Nhóm QA đã chạy 95% thử nghiệm từ đầu đến cuối của trình duyệt Lace hiện có trên ứng dụng dành cho desktop.

Nhóm Lace sẽ có mặt tại IO ScotFest tuần này, hãy đọc thêm về sự kiện tại đây và tham gia sự kiện IOG chào mừng kỷ nguyên Voltaire.

Nhóm Adrestia đã tập trung vào việc chuẩn bị cardano-js-sdk mainnet.

Họ đã phát hành cardano-rosetta 2.0.0-beta.0, bao gồm một số bản sửa lỗi và cải tiến hiệu suất.

Cuối cùng, nhóm vẫn đang làm việc để triển khai tính năng multisig (ví dùng chung) và tạo lần triển khai đầu tiên thư viện build-balance (balanceTx) trong cardano-wallet.

3. Smart Contracts – Hợp đồng thông minh

Tuần này, nhóm Plutus đã làm việc để lập kế hoạch PI xác định các nội dung cho năm lần chạy nước rút tiếp theo. Nhóm sẽ ưu tiên công việc trên MVP của Trình gỡ lỗi Plutus, triển khai chức năng tích hợp SECP-256k1 trong Plutus và tăng dung lượng tập lệnh. Nhóm công cụ của Plutus tập trung vào việc hoàn thiện Marconi MVP, thiết kế thử nghiệm đa kịch bản ứng dụng Plutus và đóng góp cho API Cardano.

Nhóm Marlowe đã triển khai một điểm cuối (endpoint) để hiển thị ví khả dụng của người dùng và tạo dự án Marlowe Actus Labs. Họ cũng đã thêm các thử nghiệm tuần tự hóa tin nhắn giao thức marlowe cùng với chú thích cho các thẻ giao thức, tạo khung cho trình điều khiển kiểm tra ngữ nghĩa và sửa một lỗi ẩn các giá trị khỏi các oracle.

4. Basho (Scaling) – Giải pháp mở rộng

Nhóm Hydra đã làm việc với nhóm Hệ thống Obsidian về các trường hợp sử dụng Hydra Head và xuất bản một bản tóm tắt về Hydra for Payment. Họ cũng đã tạo một dự thảo RFP để đánh giá bên ngoài về thông số kỹ thuật và triển khai Hydra Head V1.

Cuối cùng, nhóm đã sửa một lỗi liên quan đến chain-following khi sử dụng tính persistence (bền vững) và nhật ký được cải thiện để có thể quan sát tốt hơn các quy trình node hydra.

Nhóm Mithril đã nghiên cứu một cơ chế nâng cao cho phiên bản node, lưu trữ và giao thức truyền thông. Họ đã triển khai phát hiện phiên bản cho các node trình ký và trình tổng hợp, thiết kế tính năng nâng cấp tự động cho các node này và nâng cao tài liệu về các tham số cấu hình của một số mạng Mithril.

Cuối cùng, nhóm đã tiếp tục làm việc để xây dựng CIP cho phép phân cấp Mithril bằng cách dựa vào lớp mạng node Cardano.

5. Governance – Quản trị

Project Catalyst tiếp tục giai đoạn nghỉ ngơi trong khi lập kế hoạch và hướng tới Fund10. Sau một thời gian tạm dừng, Project Catalyst Town Halls sẽ quay trở lại vào ngày 30 tháng 11, bạn có thể đăng ký tham gia tại đây.

Tại hội nghị thượng đỉnh Cardano vào tuần tới, nhóm Project Catalyst của IOG sẽ tổ chức một hội thảo để giúp xác định và định hình hướng đi trong tương lai của Project Catalyst. Để bắt đầu, Project Catalyst cần một điều lệ khuôn khổ để trao quyền cho cộng đồng tự quyết định kỷ nguyên tiếp theo của Project Catalyst.

Hội thảo sẽ là cơ hội để thảo luận và đề xuất các phát biểu đưa vào dự thảo điều lệ lần thứ nhất, với tham vọng hoàn thiện V.01. Sau đó, điều này sẽ bắt đầu bằng một buổi chạy trên môi trường ảo để được cân nhắc và lặp lại nhiều hơn với toàn bộ cộng đồng để có một phiên bản V1 hoàn chỉnh.

Nếu bạn đang đến Lausanne vào tuần tới, chúng tôi muốn bạn tham gia cuộc trò chuyện.

Nhóm Catalyst của dự án phát biểu vào Ngày 1 (20/11/2022) và hội thảo bắt đầu lúc 13:30 CET. Nếu bạn muốn tham gia nhóm làm việc, hãy trả lời tại đây (không gian có hạn, vì vậy vui lòng trả lời trước).

Source: https://www.essentialcardano.io/development-update/weekly-development-report-as-of-2022-11-18