Thống kê Cardano 8/7/2022
Thống kê Cardano 8/7/2022

1. Core Technology

Tuần này, vào ngày 3 tháng 7 lúc 20:20 UTC, các team của IOG đã hardfork testnet thành công các chức năng của Vasil. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các tính năng của Vasil bằng cách truy cập Cardano Testnets.

Các nhóm node, ledger (sổ cái) và consensus (đồng thuận) hiện đang trong quá trình cập nhật các dependency và hợp tác chặt chẽ với các SPO và cộng đồng để giải quyết vấn đề testnet. Các nhóm đã phát hành DB Sync v.13.0.0, tương thích với node mới nhất v.1.35.0 và phát hành trước một wallet-backend mới. Họ cũng đang làm việc trên một node mới v.1.35.1, node này khắc phục sự cố lặp snapshort. GraphQL, Rosetta và Cardano Testnet Explorer sẽ được nâng cấp sau node mới và DB Sync tags.

Công việc bảo trì pipelining đang được tiến hành và bổ sung các bài kiểm tra để tăng cường độ tin cậy và ngăn ngừa hồi quy. Nhóm đồng thuận cũng đã cải tiến BlockFetch và ChainSync và bắt đầu tiến trình kiểm tra tích hợp cho UTXO HD với Daedalus và node Cardano.

Nhóm mạng tiếp tục mô phỏng TCP và đánh giá các type-protocol. Phiên bản mới của cardano-node, bao gồm các thiết kế type-protocol, đã hoạt động tốt. Cuối cùng, nhóm đã xem xét một số chính sách exit và tiếp tục cải thiện các thử nghiệm khuếch tán.

2. Wallet and Service

Tuần này, nhóm Daedalus đang chuẩn bị cho phiên bản Daedalus tiếp theo hỗ trợ chức năng của Vasil. Họ cũng kết nối giữa các thành phần Lace UI và phiên bản desktop của Lace đang nghiên cứu các cách chia sẻ mã hiệu quả giữa trình duyệt của Lace và các ứng dụng trên desktop.

Nếu bạn chưa đăng ký nhận các bản cập nhật nền tảng của Lace lightwallet, hãy nhớ truy cập trang web Lace. Bạn cũng sẽ tìm thấy bản demo Lace v.1.0 giải thích cách hoạt động của ví. Lộ trình bao gồm việc phát triển các phiên bản dành cho desktop và di động của Lace.

Nhóm Adrestia đã cập nhật xong các thành phần Adrestia cho sự kiện tổ hợp hard fork sắp tới. Phiên bản ví cardano tương thích với Vasil đầu tiên đã được phát hành. Nhóm nghiên cứu hiện đang chuẩn bị cho việc phát hành cardano-rosetta và cardano-graphql. Cuối cùng, họ đang chuẩn bị Cardano-js-sdk cho mạng chính và thiết kế một API HTTP đơn giản mới trên nền db-sync.

3. Smart Contracts

Tuần này, teamPlutus tiếp tục tinh chỉnh sự tương thích các thử nghiệm hồi quy mạng chính. Họ cũng bắt đầu làm việc trên một bản thảo mới của báo cáo kỹ thuật và nghiên cứu phạm vi bao phủ và các công cụ định dạng nhị phân. Nhóm hiện đang cập nhật dependency cho node Plutus để tạo một bản phát hành v.1.0.0-rc1. Cuối cùng, họ đã sửa các lỗi trong trình giả lập hợp đồng plutus và ghi lại các ý tưởng thiết kế.

Nhóm Marlowe đã thêm một phiên bản mới vào mã nguồn mở rộng Marlowe và một khung thử nghiệm mới cho ACTUS hoạt động bằng cách sử dụng các hợp đồng Marlowe tương ứng. Nhóm đã thêm khoảng 80 bài kiểm tra dựa trên thuộc tính mới cho ngữ nghĩa của Marlowe và cải thiện phương thức ‘thành phần và sửa đổi’ (component and modify) trong Marlowe Playground.

4. Basho (Scaling)

Tuần này, nhóm Hydra chủ yếu làm việc để nâng cấp node hydra để hoàn toàn tương thích với kỷ nguyên Babbage (chức năng của Vasil). Ngoài ra, họ đã chuẩn bị cho bản phát hành sắp tới của hydra-node v.0.7.0, sẽ hoạt động trên hard-fork testnet.

5. Governance

Tuần này, Project Catalyst đang trong giai đoạn thẩm định chất lượng, nơi mà Người đánh giá đề xuất (PA’s – Proposal Assessors) đang dành thời gian của họ để xem xét gần 1.000 đề xuất được gửi trong Fund9. Vẫn còn thời gian để tham gia với tư cách là PA trong Fund9, nếu bạn quan tâm, hãy đăng ký tại đây.

Source: https://www.essentialcardano.io/development-update/weekly-development-report-as-of-2022-07-08